9 วิธีเร่งผมยาวเร็วขึ้นแบบง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวคุณเอง

แชร์เคล็ดลับ วิธีเร่งผมยาว แบบธรรมชาติ เอาใจสาวๆ หรือผู้ชาย ที่อยากจะกลับมามีผมยาวอีกครั้ง พร้อมกับมีเส้นผมสวยดำเงางาม แลดูมีชีวิตชีวาสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะทำสีผม ดัดลอน หรือถักเปีย ก็ดูดีไม่ใช่น้อยแต่กว่าจะได้เป็นสาวผมยาวอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพื่อนๆทุกท่านสามารถศึกษาหาวิธีจาก Google รวมไปถึงบทความนี้ จะช่วยแนะนำวิธีต่างๆให้กับคุณไปปรับใช้ได้ตามที่ต้องการ ดังนั้นใครที่ประสบกับปัญหาผมยาวช้า จึงอยากจะแนะนำด้วย 9 วิธีเร่งผมยาวเร็วขึ้นแบบง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวคุณเอง ดังนี้

9 วิธีเร่งผมยาวง่ายๆ

วิธีเร่งผมยาว-นวดศีรษะ

1.ขยันนวดศีรษะเป็นประจำทุกวัน

ในเวลาเช้าและเวลากลางคืนก่อนเข้านอน สามารถใช้ตัวช่วยผลิตภัณฑ์ออแกนิคบำรุงเส้นผมเช่น จำพวกไบโอติน น้ำมันจากพืชพันธุ์ต่างๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกช่วยในการกระตุ้นระบบเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองมากขึ้น ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมีผลดีต่อรากผม และหนังศีรษะให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญมีส่วนช่วยทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย


วิธีเร่งผมยาว-หวีผมบ่อยๆ

2.หมั่นหวีผมบ่อยๆ

ในทุกวันแนะนำหวีผมอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 30 ครั้ง จะช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นเป็นการดูแลอย่างถูกวิธีทำให้วิตามินต่างๆ ที่นำมาใช้บำรุงเส้นผมอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ออแกนิคไบโอติน วิตามินต่างๆ ซึมซับเข้าสู่หนังศีรษะเพื่อให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมที่จะยาวอยู่ตลอดเวลา 


วิธีเร่งผมยาว-เลือกอาหาร

3.เลือกทานอาหารที่ช่วยเร่งผมยาวเร็วขึ้น

เพื่อผมยาวสวยสุขภาพดีมีน้ำหนัก จะต้องเลือกอาหารจำพวกถั่วและเมล็ดธัญพืชต่างๆ รวมไปถึงปลาทะเลน้ำลึกที่มีโอเมก้า 3 สูงอุดมไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติเป็นตัวช่วยที่ดีได้รับทั้ง วิตามินอี วิตามินบีหลากชนิด สารสกัดคลอโรฟิล กรดไขมัน สังกะสี ล้วนแต่เป็นสารอาหารที่สำคัญในการเจริญเติบโตของเส้นผมของคุณยาวขึ้น


วิธีเร่งผมยาว-สระผมด้วยน้ำเย็น

4.สระผมด้วยน้ำเย็น

รู้หรือยังว่าการสระผมด้วยน้ำเย็นจะช่วยให้รากผมของคุณนั้นแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และช่วยในการกระตุ้นเร่งผมให้ยาวเร็วมีข้อดีมากมายสามารถนำไปปรับใช้ได้ผลจริง ยิ่งถ้าหากใช้น้ำเย็นจัดอุณหภูมิประมาณ1 – 3 องศาเซลเซียสแผนที่อุณหภูมิปกติที่ใช้อยู่นั้น จะทำให้รูขุมขนเกิดการบิดตัว ผมร่วงยากแถมรากผมแข็งแรงขึ้นอีกด้วย จนส่งผลทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นนั่นเอง 


วิธีเร่งผมยาว-หมักผม

5.หมักผมด้วยไข่แดงและโยเกิร์ต

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้สาวๆ มีผมที่ยาวเร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องใช้สารเคมีนำวิธีการหมักผมด้วยไข่แดงและโยเกิร์ตรสธรรมชาติเต็มไปด้วยเชื้อจุลินทรีย์ และสารอาหารโปรตีนต่างๆ ที่มีประโยชน์มากมาย เป็นสิ่งที่ช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรงเส้นผมยาวเร็วได้ผลลัพธ์ที่ดีทั้งดกดำเงางามแบบต้นทุนน้อยก็สวยได้เช่นกัน


วิธีเร่งผมยาว-เล็มปลายผมเสีย

6.เล็มปลายผมเสีย

การขยันเล็มปลายผมเสียหรือผมแห้งอยู่เรื่อยๆ จะช่วยให้เส้นผมของคุณนั้นยาวเร็วขึ้นได้ พร้อมกับยังช่วยเพิ่มไรผมในส่วนต่างๆ มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากสารบำรุงต่างๆไม่ว่าจะเป็นวิตามิน หรือการทานอาหารที่มีประโยชน์มากมายส่งผลโดยตรงต่อร่างกายสภาพเส้นผมที่แข็งแรงสุขภาพดี แต่ถ้าหากว่ามีผมเสีย หรือผมแห้งบนศีรษะมากไป จะทำให้สารอาหารต่างๆ ถูกนำไปใช้อย่างไม่ตรงจุด


วิธีเร่งผมยาว-ทานวิตามินเสริม

7.ทานวิตามินเสริม

เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ไม่ว่าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม ให้ทำร่วมกับวิธีอื่นๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างเส้นผม พร้อมกับบำรุงซ่อมแซมหนังศีรษะแข็งแรง และดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิตามินอี, วิตามินบีรวม, วิตามินบี 12, ไบโอติน, ธาตุเหล็ก, โปรตีน, ซิงค์ หรือสังกะสี, ซีลีเนียม มีส่วนช่วยฟื้นบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะของคุณให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ส่งผลทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้จริง


วิธีเร่งผมยาว-เป่าผม

8.เป่าผมให้ถูกวิธี

อยากให้ผมยาวเร็วขึ้น ให้คำนึงตลอดไหนว่าหลังจากสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรเป่าผมให้แห้ง และถูกวิธีซึ่งสามารถทำตามได้ง่ายๆ โดยการก้มศีรษะให้ต่ำลง พร้อมกับใช้ไดร์เป่าผมให้แห้ง ไล่จากโคนผมย้อนขึ้นมาสู่ไปเส้นผม การันตีทำตามขั้นตอนเหล่านี้จะช่วยให้เลือดหมุนเวียนดีได้รับออกซิเจนเพิ่มขึ้น เป็นตัวช่วยไปเสริมสร้างเส้นผมให้ยาวเร็ว


วิธีเร่งผมยาว-หลีกเลี่ยงความร้อน

9.หลีกเลี่ยงความร้อน

การใช้ไดร์เป่าผมแบบร้อนมากเกินไป หรือที่ม้วนผมหรือที่หนีบผม เกิดผลเสียมากมายทำให้ผมแห้งและเสียเร็ว ดังนั้นควรที่จะหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุดเท่าที่จำเป็น ตั้งค่าเครื่องไดร์เป่าใช้ความร้อนต่ำๆ พร้อมกับมีตัวช่วยบำรุงอยู่สม่ำเสมอ


สรุป : ดังนั้นสาวๆคนไหนที่กำลังมองหาวิธีเร่งผมยาวให้เร็วทันใจ สามารถเข้ามาอ่านเรียนรู้วิธีการเสริมสร้างเร่งผมยาวไว ทำได้แบบง่ายๆ ตามขั้นตอนที่เรานั้นได้กล่าวมา ซึ่งแน่นอนหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาผมยาวช้า อยากได้ผมที่ยาวมากขึ้นลองนำวิธีเหล่านี้ไปลองปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันได้เลย คุณจะได้ประโยชน์มากมายที่เรามาแนะนำวิธีเร่งผมยาวในวันนี้ สามารถทำตามได้ไม่ยาก ผมยาว ทันใจภายใน 1 เดือนพลาดไม่ได้เลย อยากได้ผมยาวกลับคืนมาไม่ว่าจะทำทรงผมแบบไหน หรือทำสีอะไรก็ดูดี เส้นผมยาวแข็งแรง และสุขภาพดีสร้างความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ต้องลอง!

ดูเพิ่มเติม
Back to top button